CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, làm việc với hệ thống chính trị xã Đăk Jơ Ta

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm, làm việc với hệ thống chính trị xã Đăk Jơ Ta

30/11/2019

(GLO)- Ngày 29-11, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đã có chuyến thăm, làm việc với hệ thống chính trị làng Đê Btưk và xã Đăk Jơ Ta, huyện Mang Yang. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Mang Yang.

a1-(2).jpg
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh Trần Dung
 
Xã Đăk Jơ Ta chỉ có 3 thôn, làng với tổng diện tích đất canh tác trên 1.300 ha song lại có trên 28,6% hộ nghèo và 21,4% hộ cận nghèo, tập trung chủ yếu ở 2 làng đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay, xã Đăk Jơ Ta đạt 7/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; có 151 trẻ mẫu giáo, 315 em cấp Tiểu học và 206 em cấp THCS; thực hiện có hiệu quả công tác khám chữa bệnh cho 1.322 lượt người… Tổng số Đảng viên trên địa bàn là 115 người, tham gia sinh hoạt tại 6 Chi bộ. Còn đối với làng Đê Btưk (xã Đăk Jơ Ta) là ngôi làng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Làng có 155 hộ với 697 nhân khẩu, trong đó có 117 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 75,48%). Nhìn chung, đời sống của người dân trong làng rất khó khăn, người dân chưa có điều kiện để phát triển sản xuất, phong tục tập quán còn lạc hậu, người dân chưa chịu khó vươn lên thoát nghèo…
a2.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Trần Dung

Qua nghe báo cáo và nắm tình hình, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cho rằng: cấp ủy đảng, chính quyền huyện Mang Yang và xã Đă Jơ Ta chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm, chưa thật sự gần dân, sát dân khi để đời sống của người dân trên địa bàn xã còn gặp nhiều khó khăn. Qua đây, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang, nhấn mạnh: Vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền quyết định cuộc sống của người dân; người dân đói, nghèo là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp. Cho nên các cấp ủy đảng, chính quyền phải phát huy hết tinh thần trách nhiệm, nhiệm vụ được giao để chăm lo đời sống cho nhân dân. Đối với công tác giảm nghèo, huyện Mang Yang điều chỉnh kế hoạch giảm nghèo và yêu cầu xã Đăk Jơ Ta trong năm 2020 và những năm tiếp theo phải giảm bình quân mỗi năm 9% hộ nghèo; riêng 2 làng đồng bào dân tộc thiểu số mỗi năm giảm 10%; đến cuối năm 2020 làng Đê Btưk không còn thuộc diện nghèo. Đồng thời, toàn bộ hệ thống chính trị của huyện, của xã phải tập trung tuyên truyền, vận động tất cả hộ nghèo đủ điều kiện vay vốn ưu đãi của nhà nước; xây dựng các mô hình, tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật để người dân học tập, làm theo nhằm phát huy hiệu quả vốn vay. Cùng với đó, nghiên cứu đề xuất và có phương án chuyển đổi để bố trí đất sản xuất đủ mức hạn điền, không để người dân tộc thiểu số tại chỗ thiếu đất sản xuất. Đặc biệt, lựa chọn đưa những loại cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, tập quán canh tác của người dân vào sản xuất để cung cấp cho doanh nghiệp chế biến trên địa bàn.
a3.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tặng quà cho xã Đak Tơ Ja. Ảnh: Trần Dung

 
Đồng chí Dương Văn Trang cũng chỉ rõ: “Để làm được điều này thì trước hết, phải vận động người dân thực hiện theo 10 nội dung về thay đổi nếp nghĩ và 10 nội dung của thay đổi cách làm trong Cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.
a4.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tặng 1 ngôi nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng cho gia đình thuộc diện nghèo nhất làng Đê Btưk. Ảnh: Trần Dung

Dịp này, đồng chí Dương Văn Trang đã tặng 1 ngôi nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng cho gia đình bà Pịa thuộc diện nghèo nhất làng Đê Btưk; đồng thời tặng tặng quà cho hệ thống chính trị của làng và xã Đă Jơ Ta; Bệnh viện 331 tỉnh Gia Lai cũng tặng 1 ngôi nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng cho hộ nghèo của làng Đê Btưk. Cũng trong dịp này, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cũng đã tặng quà cho bà con dân làng; Hội nữ doanh nhân tỉnh Gia Lai và Công ty Mắc Ca HQO cũng đã tặng một số phần quà cho bà con dân làng Đê Btưk (xã Đă Jơ Ta).

 
Trần Dung

Other



Copyright © 2016 Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm: Kpă Đô - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai Chung nhan Tin Nhiem Mang
Địa chỉ: 07 Hai Bà Trưng, Pleiku, Gia Lai
Điện thoại: (0269)3716829 - Fax: (0269)3716829 - Email: bdt@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 02/GP-TTĐT ngày 01 tháng 04 năm 2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai