CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin hoạt động Ban Dân tộc > Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong đồng bào DTTS

Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong đồng bào DTTS

27/10/2022

Trong 2 ngày 27 - 28/10, tại Tp. Pleiku, Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho gần 200 học viên là đồng bào DTTS, Người có uy tín, Trưởng thôn, Phó Trưởng thôn, Bí thư Chi bộ thôn và các ban, ngành đoàn thể, chức sắc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.


Tại lớp tập huấn, các học viên đã được báo cáo viên của Sở Tư pháp, Ban An toàn Giao thông, Ban Dân tộc, Công an tỉnh phổ biến các chuyên đề, gồm: Quy định pháp luật với hòa giải tranh chấp đất trong vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Gia Lai; Thực hiện chủ trương công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; Quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; Phát huy vai trò của Người có uy tín, già làng, trưởng bản, thanh niên, chức sắc tôn giáo… Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội trong vùng đồng bào DTTS và miền núi, khái quát về Chương trình mục tiêu quốc gia; Người có uy tín xây dựng phong trào toàn dân bảo về an ninh Tổ quốc.
 
A1-Quang-canh-lop-tap-huan-sua-(1).jpg
Quang cảnh lớp tập huấn

 
Qua đó, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, Người có uy tín, chức sắc tôn giáo trong vùng đồng bào DTTS và miền núi. Đồng thời, bảo đảm công bằng trong tiếp cận công lý của người dân, xây dựng các mô hình điểm giúp người dân kịp thời tiếp cận và thụ hưởng hoạt động trợ giúp pháp lý chất lượng. Từ đó, người dân vùng đồng bào DTTS và miền núi được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp khi gặp vướng mắc, tranh chấp pháp luật.

Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện tiểu Dự án 1 của Dự án 10 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2022 trên địa bàn tỉnh Gia Lai. 

Other



Copyright © 2016 Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm: Kpă Đô - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai Chung nhan Tin Nhiem Mang
Địa chỉ: 07 Hai Bà Trưng, Pleiku, Gia Lai
Điện thoại: (0269)3716829 - Fax: (0269)3716829 - Email: bdt@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 02/GP-TTĐT ngày 01 tháng 04 năm 2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai