CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin hoạt động Ban Dân tộc > Tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống cơ quan làm công tác dân tộc (03/5/1946 - 03/5/2016)

Tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống cơ quan làm công tác dân tộc (03/5/1946 - 03/5/2016)

04/05/2016

Ngày 29/4/2016, Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai  tổ chức tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Cơ quan làm công tác dân tộc. Dự  tọa đàm có Lãnh đạo, cán bộ công chức Ban Dân tộc, lãnh đạo phòng dân tộc 17 huyện thị xã thành phố và lãnh đạo cán bộ làm công tác dân tộc qua các thời kỳ.

Về dự tọa đàm, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống 70 năm qua của cơ quan làm công công tác dân tộc đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
 
Ngay từ khi mới ra đời và trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định vấn đề dân tộc, công tác dân tộc và đoàn kết các dân tộc có vị trí chiến lược quan trọng trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của dân tộc.
Từ năm 1946, Chính phủ đã quyết định thành lập Nha Dân tộc thiểu số (thuộc Bộ Nội vụ), cơ quan tiền thân của Ủy ban Dân tộc ngày nay.
Kể từ đó, Cơ quan công tác dân tộc ngày càng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt và đạt được những thành tựu to lớn, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.
Đoàn kết giữa các dân tộc được củng cố và tăng cường, kinh tế ngày càng phát triển, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, đời sống của đồng bào không ngừng được nâng lên, văn hóa truyền thống của các dân tộc được giữ gìn và phát huy.
Công tác giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc có nhiều tiến bộ; công tác xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội đạt được những kết quả tích cực. Hệ thống chính trị cơ sở ngày càng được củng cố; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
Những thành tựu của công tác dân tộc là công sức đóng góp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó có sự nỗ lực phấn đấu, hy sinh, cống hiến to lớn của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm công tác dân tộc, đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
 
Đ/c Kpă Đô Trưởng Ban Dân tộc tỉnh
 
Phát biểu tại buổi toạ đàm, đồng chí Kpă Đô - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những thành tích đóng góp to lớn của các đồng chí lãnh đạo và các cán bộ làm công công tác dân tộc qua các thời kỳ, đồng thời đề nghị cán bộ, công chức làm công tác dân tộc tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, nâng cao ý chí và hành động, phấn đấu vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Other



Copyright © 2016 Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm: Kpă Đô - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Gia Lai Chung nhan Tin Nhiem Mang
Địa chỉ: 07 Hai Bà Trưng, Pleiku, Gia Lai
Điện thoại: (0269)3716829 - Fax: (0269)3716829 - Email: bdt@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 02/GP-TTĐT ngày 01 tháng 04 năm 2016 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai