Tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng-chống dịch Covid-19

Tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng-chống dịch Covid-19

(GLO)- Ngày 3-8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai có Công văn số 1054/STTTT-CNTT gửi các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương về việc tuyên truyền cài đặt và sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần trong phòng-chống dịch Covid-19.
       Bluezone là ứng dụng nhằm cảnh báo người dân nếu tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy). Các điện thoại thông minh (smartphone) được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2 m, ghi nhận sự tiếp xúc gần.

    images2913404_11images2912330_screen_shot_2020_07_28_at_153042_15959250576602000063776-(1).png
 
      Nếu xuất hiện ca bệnh F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến tất cả các smartphone trong cộng đồng Bluezone. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với ca bệnh F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19; Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với Fl).
       Để góp phần tăng cường phòng-chống dịch bệnh Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp triển khai công tác tuyên truyền việc cài đặt và sử dụng ứng dụng ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động theo địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn; đồng thời với việc khai báo y tế thường xuyên trên ứng dụng NCOVI hoặc trang thông tin điện tử https://tokhaiyte.vn.
       Riêng đối với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh: Khuyến khích thực hiện nhắn tin đến các thuê bao di động đang hoạt động trên địa bàn tỉnh với thông điệp tuyên truyền: “Cài Bluezone cùng Chính phủ, cùng cộng đồng phòng-chống dịch bệnh Covid-19”.
Theo Báo Gia Lai

Quay lại